Thursday, April 18, 2024  
..:: Trang chủ » Bảo tàng Hải dương học » Tin tức bảo tàng ::..   Login
 Article Details
Ô NHIỄM RÁC THẢI NHỰA – VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG NGHIÊM TRỌNG TRÊN TOÀN CẦU

 Lượng rác thải nhựa khổng lồ đang xâm chiếm các đại dương và vùng ven bờ, đe dọa sự sống của sinh vật biển và cả con người. Dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh các bãi biển là hoạt động rất quan trọng và cần thiết để đối phó với tình trạng ô nhiễm rác nhựa, nhưng  vấn đề cấp bách và lâu dài là phải thay đổi thói quen sản xuất và sử dụng vật liệu nhựa, nhằm giảm thiểu tối đa lượng rác nhựa ngay từ ban đầu.

   “Loại trừ ô nhiễm rác thải nhựa” chính là mục tiêu được Liên hợp quốc  đặt ra trong ngày Môi trường thế giới 2018 và cũng là chủ đề nóng trong Hội nghị thường niên lần thứ 5 Our Ocean tổ chức tại Indonesia cuối tháng 10 vừa qua.
   Ở Việt Nam, Bảo tàng Hải dương học là một trong những đơn vị đi đầu trong cuộc vận động tuyên truyền nhằm giảm thiểu rác thải nhựa. Những  hoạt động ở Bảo tàng hướng đến sự thay đổi nhận thức và hành vi của công chúng đối với rác thải nhựa. Trong đó, đáng chú ý là việc trưng bày chuyên đề về rác thải nhựa và tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi nhân ngày môi trường thế giới 2018. Thông qua những hình ảnh minh họa và mô hình, chuyên đề đã truyền tải thông tin về thực trạng và tác hại của rác thải nhựa đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, hàng trăm ngàn du khách đã tiếp cận được những kiến thức khoa học và thực tiễn về rác thải nhựa, qua đó nâng cao ý thức trong việc hạn chế sử dụng vật liệu nhựa . Cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh thuộc 3 trường tiểu học ở các địa phương ven biển với chủ đề “Chặn đứng rác thải nhựa” đã góp phần giúp các em hiểu thêm về trách nhiệm của con người đối với thiên nhiên đồng thời thu hút sự chú ý của thế hệ trẻ đối với vấn nạn môi trường mà nhân loại đang phải đối mặt.
Du khách tìm hiểu về tác hại thực trạng và tác hại của rác thải nhựa
Trao thưởng cho các em có tranh đạt giải trong cuộc thi vẽ “Chặn đứng rác thải nhựa”
 
 

 

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Written By: Ngô Mạnh Tiến
Date Posted: 11/2/2018
Number of Views: 4238

Return
Error An error has occurred.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Oceanographic Data; GIS & Remote Sensing Application
  Search