Thursday, March 28, 2024  
..:: Trang chủ » Bảo tàng Hải dương học ::..   Login
 Article Details
Bảo tàng Hải dương học tiếp nhận cá nhám voi

   Ngày 23/01/2016, ngư dân đã phát hiện một con cá Nhám voi dài 5,5 m, nặng khoảng 1 tấn, mắc vào lưới cào đôi tại vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Ngay sau đó Bảo tàng Hải dương học đã cử chuyên gia đến xem xét và tiếp nhận. Cá hiện đang được xử lý để chuẩn bị cho việc chế tác thành mẫu vật trưng bày.

 

   Cá Nhám Voi là loài cá sụn lớn nhất trên thế giới, chiều dài có thể đạt đến 15 m. Tuy kích thước lớn nhưng cá khá hiền lành. Chúng ăn lọc bằng cách hút nước rồi ngậm miệng lại để nước tràn qua khe mang, thức ăn được giữ lại trên các tấm đăng trong miệng cá. Thức ăn thường là động vật phù du, tôm cá nhỏ, đôi khi cả cá ngừ nhỏ và mực. Cá Nhám voi sống ở những vùng biển ấm ở khắp nơi trên thế giới.

   Theo các chuyên gia của Viện Hải dương học, hiện đang là mùa thu hoạch ruốc – một loại thức ăn của cá Nhám voi - nên có thể cá theo mồi và bị mắc lưới.

   Bảo tàng Hải dương học hiện cũng đang trưng bày một mẫu vật cá Nhám voi có kích thước tương tự, thu được ở Phú Quí (Bình Thuận) năm 2005.


Mẫu vật cá Nhám voi đang trưng bày tại Bảo tàng Hải dương học
 

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Written By: Ngô Mạnh Tiến
Date Posted: 1/26/2016
Number of Views: 7167

Return
Error An error has occurred.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Oceanographic Data; GIS & Remote Sensing Application
  Search