Thursday, April 25, 2024  
..:: Trang chủ » Hoạt động Khoa học » Đề tài cơ sở Viện Hải dương học » Đề tài cơ sở năm 2011 ::..   Login
 Article Details
Đề tài: Ứng dụng Viễn thám và GIS nghiên cứu sự biến động đường bờ theo thời gian khu vực Đầm Ô Loan, huyện Tuy an, tỉnh Phú Yên từ năm 1965 - 2011

Đề tài phòng: Phòng Địa chất Biển
Chủ nhiệm: 
Tham gia: 
Mã đề tài: 

Tóm tắt

   Nghiên cứu biến động đường bờ khu vực bờ biển đầm Ô Loan (Phú Yên), theo thời gian bằng ứng dụng viễn thám và GIS cho thấy: Quá trình biến động của đường bờ được thể hiện rõ rệt trên kết quả tích hợp tính toán qua ảnh viễn thám cũng như số liệu đo đạc thực tế. Phương pháp này đã đưa ra cho chúng ta thấy một bức tranh tổng quát về quá trình phát triển của đường bờ trong một thời gian dài từ năm 1965 – 2011. Các quá trình xói lở - bồi tụ diễn biến theo thời gian và theo mùa, biến động mạnh sau những cơn bão kèm theo mưa lớn gây lũ lụt tại khu vực nghiên cứu.
Thời kỳ từ năm 1965 – 1995 là các quá trình xói lở - bồi tụ và dịch chuyển cửa biển đầm Ô Loan bởi các quá trình tự nhiên. Diện tích bị xói lở lớn hơn diện tích được bồi tụ. Còn thời kỳ từ sau năm 1995 đến nay, là các quá trình xói lở đồng thời mở cửa biển An Hải vào mùa mưa khi có lũ lớn kết hợp với sự tác động của con người và bồi lấp cửa thường vào mùa khô bởi các quá trình tự nhiên. Nhất là vào những năm gần đây, hiện tượng xói lở - bồi tụ xảy ra mạnh, quá trình đóng/mở cửa biển thường xảy ra hàng năm, đã gây thiệt hại và tổn thất nghiêm trọng, ảnh hưởng không ít đến đời sống và sản xuất cư dân địa phương.

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Written By: Administrator Account
Date Posted: 7/6/2012
Number of Views: 1705

Return
Error An error has occurred.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Oceanographic Data; GIS & Remote Sensing Application
  Search