29 Tháng Ba 2024  
..:: Trang chủ » Tin tức ::..   Đăng nhập
 Chi tiết
Bộ sưu tập Tem về Đa dạng sinh học Biển

Điểm nhấn trong không gian “Festival biển 2015” tại Bảo tàng Hải dương học

 

 

 

   Bộ sưu tập gồm gần 1.000 con tem về các chủ đề đa dạng sinh học biển, những hoạt động tương tác giữa con người với biển, tình yêu thiên nhiên sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hải dương học trong thời gian diễn ra Festival Biển. Đây là một phần trong bộ sưu tập tem của Giáo sư , Tiến sĩ Yasuwo Fukuyo, nguyên giảng viên Đại học Tokyo, nguyên Phó chủ tịch IOC/WESTPAC. Giáo sư Yasuwo Fukuyo là chuyên gia đầu ngành về tảo độc, những năm qua, ông đã hợp tác và hỗ trợ cho Viện Hải dương học đặc biệt là trong công tác nghiên cứu và đào tạo.

   Giáo sư Yasuwo Fukuyo cho biết, ông bắt đầu sưu tập tem từ đầu những năm 1960 theo trào lưu của những học sinh phổ thông tại Nhật. Ban đầu, chủ đề tem khá đa dạng, tập trung chủ yếu vào các loại tem của Nhật. Sau đó, khi trở thành một sinh viên và quyết định theo đuổi hướng nghiên cứu về khoa học biển, ông dành nhiều thời gian và công sức cho những chiếc tem về “Sự sống ở biển”, các loại tem cũng xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Cho đến nay, ông đã có hơn 30.000 con tem. Một số tem rất đặc biệt như tem về sinh vật biển Việt Nam, tem được ghép từ hàng nghìn bức ảnh về biển, tem với các chi tiết nhìn thấy dưới đèn cực tím…

   Trao tặng để trưng bày bộ tem tại Bảo tàng Hải dương học, giáo sư Yasuwo Fukuyo muốn chia sẻ niềm đam mê sưu tập tem và tình yêu thiên nhiên, yêu biển với đông đảo công chúng đến tham quan Bảo tàng.

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Người đăng: Ngô Mạnh Tiến
Ngày đăng: 12/06/2015
Số lượt người xem: 6124

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Trung tâm Dữ liệu và GIS - Viễn thám
  Tìm Kiếm