Friday, March 29, 2024  
..:: Trang chủ » Tin tức ::..   Login
 Article Details
Khóa tập huấn quốc tế “Áp dụng phương pháp phân tích hóa học để xác định độc tố Ciguatoxins (CTXs) trong cá rạn”, Nha Trang, 05 - 09/04/2018

Gần đây, hiện trạng ngộ độc thực phẩm biển dạng Ciguatera do tiêu thụ các loài cá sống rạn tích lũy độc tố vi tảo đã trở thành một mối nguy cơ toàn cầu, đặc biệt ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trong mối liên quan đến biến đổi khí hậu, rạn san hô bị tàn phá và sự bùng phát về số lượng một số loài vi tảo giáp sống đáy chứa độc tố. Trong khi đó, trừ Nhật Bản, các nước trong khu vực Tây Thái bình dương hiện nay chưa đáp ứng được về mặt năng lực nghiên cứu và trang thiết bị cần thiết cho phân tích độc tố trong sinh vật biển gây ngộ độc Ciguatera. Nhằm tăng cường năng lực nghiên cứu và kỹ năng phân tích độc tố Ciguatoxin cho các nước trong khu vực; Tiểu ban Tây Thái bình dương của Ủy ban liên chính phủ về Hải dương học (IOC/WESTPAC) phối hợp với Viện Hải dương học tổ chức khóa tập huấn “Áp dụng phương pháp phân tích hóa học để xác định độc tố Ciguatoxins (CTXs) trong cá rạn”.
 

Khóa tập huấn được tổ chức tại Viện Hải dương học, số 01 Cầu Đá, Nha Trang trong thời gian từ 05 - 09/04/2018. Trong thời gian tập huấn, các học viên từ các nước trong khu vực Tây Thái Bình Dương (Philipin, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapo, Hồng Kông-Trung Quốc và Việt Nam) sẽ được cung cấp các thông tin khoa học về sinh học, sinh thái và hóa độc tố các loài sinh vật biển chứa độc tố Ciguatoxin và kinh nghiệm trong việc đối phó với các vấn đề  ngộ độc Ciguatera từ sinh vật biển; và cập nhật và nâng cao kỹ năng phân tích độc tố Ciguatoxin trong thực phẩm biển phục vụ an toàn thực phẩm trong khu vực.
Các thông tin chi tiết về khóa tập huấn được cập nhật trên trang web của WESTPAC, http://iocwestpac.org/calendar/859.html.
You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Written By: Ngô Mạnh Tiến
Date Posted: 3/1/2018
Number of Views: 4560

Return
Error An error has occurred.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Oceanographic Data; GIS & Remote Sensing Application
  Search