Friday, March 29, 2024  
..:: Trang chủ » Tin tức ::..   Login
 Article Details
Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Hải dương học

   Sáng ngày 10/5, tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã diễn ra buổi lễ long trọng công bố và trao Quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của Chủ tịch Viện. Tham dự buổi lễ, về phía Viện Hàn lâm KHCNVN, có các đồng chí lãnh đạo Viện Hàn lâm, đại diện Thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn TNCSHCM, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh và đại diện Lãnh đạo các Ban Chức năng. Các đồng chí lãnh đạo, bí thư Chi bộ/Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng Khoa học, Chủ tịch Công đoàn và các trưởng phòng đại diện các đơn vị có cán bộ được bổ nhiệm cũng cùng tham dự, chứng kiến buổi lễ này.
 
 
 

   Phát biểu khai mạc, Giáo sư, Viện sĩ Châu Văn Minh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN đã có lời cảm ơn các đồng chí thôi tham gia công tác quản lý, chúc mừng và trao quyết định bổ nhiệm cho 11 đồng chí được bổ nhiệm lại và 11 đồng chí được bổ nhiệm, đồng thời Chủ tịch cũng gửi gắm sự tin tưởng vào các đồng chí lãnh đạo được bổ nhiệm sẽ có được những thành công mới. Tiến sĩ Đào Việt Hà được bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng Viện Hải dương học, quyết định có hiệu lực từ ngày 01/4/2019.
 
Tiến sĩ Đào Việt Hà (thứ 5 từ trái sang) và
lãnh đạo các đơn vị nhận quyết định bổ nhiệm
 
   Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Đào Việt Hà đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch vì vai trò quan trọng và tầm ảnh hưởng to lớn cũng như sự tin tưởng, khích lệ đối với quá trình học hỏi, phấn đấu của đồng chí. Đồng chí Đào Việt Hà cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể ban lãnh đạo Viện Hàn lâm, các ban chức năng và các đồng nghiệp đã luôn động viên, hỗ trợ và đồng hành trong suốt thời gian vừa qua. Với sự xúc động khi trở thành Viện trưởng đời thứ 15 trong lịch sử hình thành và phát triển theo chiều dài thế kỷ của Viện Hải dương học, đồng chí cũng nhận thức rõ trọng trách mới, nhiệm vụ mới và khối lượng công việc mới cùng với thử thách mới. Đồng chí Đào Việt Hà khẳng định sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, không chỉ bằng tinh thần trách nhiệm cao, sự sáng tạo cần có của các nhà khoa học, mà sẽ bằng tất cả lòng đam mê và nhiệt huyết. Đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các đồng chí lãnh đạo đi trước đã gây dựng tiền đề tốt và tạo cơ hội cho thế hệ sau tích lũy những kinh nghiệm quý báu. Cuối cùng, đồng chí Đào Việt Hà bày tỏ sự tin tưởng sẽ luôn luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao, sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối từ Chủ tịch Viện, các đồng chí lãnh đạo Viện Hàn lâm, các ban chức năng và các đồng nghiệp của các Viện bạn.
 
Tiến sĩ Đào Việt Hà phát biểu tại buổi lễ
 
   Tiến sĩ Đào Việt Hà sinh năm 1969 tại Hải Phòng, tốt nghiệp khoa Sinh học, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1991, nhận học vị Thạc sĩ tại ĐH Arhus, Đan Mạch năm 2001, học vị Tiến sĩ tại ĐH Tokyo, Nhật Bản năm 2009.
 
Quá trình công tác:
12/1991 - 3/2002: Nghiên cứu viên, Viện Hải dương học
4/2002 - 5/2003:   Nghiên cứu viên, Phó trưởng phòng Hóa Sinh, Viện Hải dương học
6/2003 - 6/2008: Nghiên cứu viên, Quyền Trưởng phòng Hóa Sinh biển, Viện Hải dương học
7/2009 - 7/2014:   Nghiên cứu viên chính, Trưởng phòng Hóa Sinh biển, Viện Hải dương học
8/2014 - 3/2015:   Nghiên cứu viên chính, Phó Viện trưởng Viện Hải dương học
4/2015 - 7/2018:   Nghiên cứu viên chính, Phó Viện trưởng, trưởng phòng Thủy Địa Hóa, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Hải dương học
8/2018 – 3/2019: Nghiên cứu viên cao cấp, Phó Viện trưởng, trưởng phòng Thủy Địa Hóa, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Hải dương học
 
   TS. Đào Việt Hà là người Việt Nam đầu tiên nghiên cứu về bản chất, nguồn gốc và cơ chế tích lũy độc tố tự nhiên trong sinh vật biển. Chị đã chủ trì 05 đề tài cấp Viện Hàn lâm KHCNVN (bao gồm 03 đề tài độc lập), 01 đề tài cấp Nhà nước và một số đề tài cấp Bộ. Chị đã công bố hơn 40 bài báo ở các tạp chí khoa học quốc tế và quốc gia và là tác giả chính của 01 giải pháp hữu ích do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp năm 2018.
 
   Từ 2010 đến nay, chị là trưởng dự án hợp tác quốc tế về sinh vật biển độc hại khu vực Tây Thái bình dương và là thành viên Việt Nam tích cực trong một số dự án quốc tế khác như DANIDA, JPSP, AORI... Chị là giáo sư thỉnh giảng của trường đại học Tokyo, Nhật Bản năm 2012; là giảng viên quốc tế tại một số khóa tập huấn về độc tố biển tại Nhật bản, Singapore, Malaysia, Bruinei, Kuwait, Indonesia, Thailand…, tham gia giảng dạy đại học và sau đại học tại một số trường đại học trong và ngoài nước. Hiện nay, chị là trưởng phòng thí nghiệm trọng điểm cấp Viện Hàn lâm KHCNVN về “An toàn thực phẩm và môi trường khu vực miền Trung” và là trưởng dự án “Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo của khu vực Tây Thái Bình dương về An toàn thực phẩm biển”.
 
   Các hướng nghiên cứu chủ yếu: Hóa sinh, độc tố biển, an toàn thực phẩm và môi trường biển, các chất có hoạt tính sinh học từ sinh vật biển.

 

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Written By: Ngô Mạnh Tiến
Date Posted: 5/14/2019
Number of Views: 3177

Return
Error An error has occurred.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Oceanographic Data; GIS & Remote Sensing Application
  Search