29 Tháng Ba 2024  
..:: Trang chủ » Tin tức ::..   Đăng nhập
 Chi tiết
Ký kết bản Ghi nhớ tăng cường hợp tác với Trung tâm Leibniz Sinh thái biển nhiệt đới, Bremen, Đức

   Viện Hải dương học (IO-VAST) và Trung tâm Leibniz Sinh thái biển nhiệt đới (ZMT) tại Bremen, Đức đã phát triển mối quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực khoa học biển từ những năm 2000. Cả hai đều là những cơ quan nghiên cứu về biển, có rất nhiều lĩnh vực nghiên cứu cùng quan tâm, đã và đang phát triển mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trên cơ sở hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. 

   Năm 2014, để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương nhằm đào tạo và tăng cường năng lực nghiên cứu cho các cán bộ khoa học trẻ, phát triển các chương trình, dự án hợp tác song phương hai bên cùng quan tâm, IO-VAST và ZMT đã chính thức ký kết Bản Ghi nhớ 5 năm về hợp tác nghiên cứu và đào tạo khoa học biển, với các hoạt động chủ yếu là trao đổi khoa học và thực hiện các hoạt động hợp tác nghiên cứu chung. ZMT đã gửi một số sinh viên sang Viện thực tập làm luận án thạc sĩ, tiến sĩ, cử nhiều đoàn cán bộ khoa học sang hợp tác với nghiên cứu về san hô và rong nho.
   Hiện nay, Viện Hải dương học cùng với Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Trang, đang hợp tác với ZMT nghiên cứu các sản phẩm có hoạt tính sinh học từ Rong biển nhiệt đới sử dụng làm mỹ phẩm thiên nhiên. ZMT cũng đã tiếp nhận nhiều đoàn cán bộ khoa học Viện Hải dương học sang trao đổi khoa học, trong đó có nhiều chuyến do ZMT tài trợ kinh phí. Các chuyến đi trao đổi khoa học tại ZMT đã giúp cán bộ khoa học Viện được tiếp cận với các phương pháp, thiết bị nghiên cứu hiện đại, góp phần nâng cao kỹ năng nghiên cứu, phân tích mẫu và mở rộng hợp tác quốc tế.
   Việc hợp tác với ZMT đã mang lại những lợi ích cụ thể cho cả hai bên, đặc biệt đã tạo cơ hội phát triển, đào tạo cán bộ khoa học trẻ, tăng cường năng lực nghiên cứu các hệ sinh thái ven bờ cho Viện Hải dương học, đẩy mạnh hợp tác quốc tế về khoa học biển giữa Viện Hải dương học, các viện nghiên cứu trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và CHLB Đức. Vì vậy, nhân chuyến công tác tới ZMT của TS. Đào Việt Hà, Viện trưởng Viện Hải dương học đầu tháng 8/2019, hai bên đã thống nhất và tiến hành gia hạn, ký kết bản MoU thêm 5 năm tiếp theo, từ 2019 tới 2024. Với bản MoU này, hai bên mong muốn và hy vọng tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác song phương chặt chẽ, hiệu quả giữa hai cơ quan, tiến tới xây dựng các chương trình, dự án hợp tác song phương về khoa học biển mà hai bên cùng quan tâm.
 
TS. Đào Việt Hà, Viện trưởng Viện Hải dương học và TS. Hildegard Westphal, Giám đốc Trung tâm Leibniz Sinh thái biển nhiệt đới ký kết bản Ghi nhớ tại Bremen, 06/08/2019
 
Các nhà khoa hôc của hai đơn vị đi thu mẫu rong biển tại vịnh Nha Trang, tháng 6/2019
You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Người đăng: Ngô Mạnh Tiến
Ngày đăng: 27/08/2019
Số lượt người xem: 2634

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Trung tâm Dữ liệu và GIS - Viễn thám
  Tìm Kiếm