Friday, March 29, 2024  
..:: Trang chủ » Tin tức ::..   Login
 Article Details
CÁC HOẠT ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO CHỦNG VIRUS 2019-nCoV TẠI VIỆN HẢI DƯƠNG HỌC

   Trong bối cảnh Khánh Hòa là địa phương công bố có dịch cùng diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (virus 2019-nCoV) gây ra, Viện Hải dương học đã chủ động và quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chỉ đạo của Viện Hàn lâm KH&CN VN tại công văn số 125/VHL-VP về việc ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh.
 

   Ngày 1/2/2020, Lãnh đạo Viện đã có thông báo khẩn, gửi đến tất cả các đơn vị trực thuộc, yêu cầu thực hiện nghiêm túc những khuyến cáo của Bộ Y tế nhằm ngăn sự lây lan của dịch bệnh. Cùng thời điểm, Viện tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho toàn bộ công chức, viên chức và người lao động để hỗ trợ kịp thời trước tình hình khan hiếm khẩu trang tại địa phương.
   Đối với Bảo tàng Hải dương học, nơi thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước, ngày 1/2/2020, Giám đốc Bảo tàng đã công bố Chỉ thị đặc biệt yêu cầu toàn thể công chức, viên chức phục vụ Bảo tàng tuân thủ triệt để những biện pháp như đeo khẩu trang đúng cách, giữ gìn vệ sinh khu vực làm việc, vệ sinh thân thể, tăng cường dinh dưỡng an toàn,… tặng khẩu trang miễn phí và đề nghị khách tham quan sử dụng để tự bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Ngày 5 và 6/2/2020, thực hiện công điện 396/CĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và chỉ thị của Viện Hàn lâm KH&CN VN, Bảo tàng tạm dừng đón khách để tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên, sát khuẩn những khu vực công cộng bằng dung dịch Cloramin B nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của virus, đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên. Bảo tàng cũng phát dung dịch rửa tay khô cho từng cá nhân, bố trí dung dịch sát khuẩn ở nhiều vị trí trong khuôn viên để khách tham quan sử dụng khi có nhu cầu.
   Các đơn vị trực thuộc và công chức, viên chức đã nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Lãnh đạo Viện.
 
 
Tổng vệ sinh và khử trùng các khu vực trong khuôn viên Bảo tàng
 
 
Khử trùng khu vực làm việc
 

Phát khẩu trang y tế cho các đơn vị trực thuộc

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Written By: Ngô Mạnh Tiến
Date Posted: 2/10/2020
Number of Views: 2186

Return
Error An error has occurred.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Oceanographic Data; GIS & Remote Sensing Application
  Search