19 Tháng Tư 2024  
..:: Trang chủ » Tin tức ::..   Đăng nhập
 Chi tiết
Hội nghị Khoa học Quốc tế Biển Đông 2022 “Thế kỷ Khoa học Công nghệ biển vì tương lai của đại dương”

   Năm 2022 đánh dấu một thế kỷ hình thành và phát triển của Viện Hải dương học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Nhân dịp này, được sự cho phép của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (quyết định số 275/QĐ-VHL ngày 08/3/2022), Hội nghị Khoa học Quốc tế Biển Đông 2022 “Thế kỷ Khoa học Công nghệ biển vì tương lai của đại dương” được Viện Hải dương học tổ chức vào ngày 13/9/2022 nhằm cập nhật những thành tựu mới nhất về khoa học biển, tập hợp giải pháp về khai thác bền vững, bảo vệ nguồn lợi biển và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao vì một Việt Nam thực sự mạnh về khoa học biển và phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam.

   Nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà khoa học trong và ngoài nước, đã có trên 250 đại biểu tham gia tại Hội nghị, trong đó khoảng 230 đại biểu trong nước đến từ các Viện nghiên cứu, các trường đại học, các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp liên quan đến khoa học công nghệ biển. 20 đại biểu quốc tế đến từ các cơ quan đối tác có hợp tác gắn bó, lâu dài với Viện Hải dương học trong suốt chiều dài lịch sử như Viện Hải dương học Scripps (USA), Viện Khoa học biển Australia, ĐH Tokyo (Nhật Bản), ĐH Malaya (Malaysia), ĐH Copenhagen (Đan Mạch), Trung tâm Leibniz nghiên cứu biển nhiệt đới và Viện Thực vật, ĐH Leibniz-Hannover (Đức)… Các đại biểu đã trình bày 103 báo cáo (58 báo cáo miệng và 45 báo cáo poster) tại 6 tiểu ban của Hội nghị, tập trung vào những kết quả nghiên cứu về khoa học công nghệ biển đã đạt được trong thời gian qua, cũng như các thách thức trong việc phát triển nguồn nhân lực, bảo tồn, phục hồi và sử dụng bền vững các hệ sinh thái biển, tài nguyên và môi trường biển vì tương lai của đại dương.
   Với sự quan tâm chỉ đạo của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, sự chỉ đạo, tổ chức một cách khoa học của Lãnh đạo Viện Hải dương học, sự quan tâm của các nhà khoa học, quản lý, doanh nghiệp trong và ngoài nước, Hội nghị Khoa học Quốc tế Biển Đông 2022đã thành công tốt đẹp, chính là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Viện Hải dương học chào mừng sự kiện trọng đại Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Viện (14/9/1922 - 14/9/2022).  
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị Khoa học Quốc tế Biển Đông 2022:
PGS. TS. Đào Việt Hà, Viện trưởng Viện Hải dương học khai mạc Hội nghị Khoa học Quốc tế Biển Đông 2022
 
PGS. TS. Nguyễn Tác An, nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học trình bày tham luận trong phiên toàn thể
 
TS. Mitsunori Iwataki, Đại học Tokyo, Nhật Bản trình bày kết quả nghiên cứu về tảo hai roi gây hiện tượng tảo nở hoa ở vùng biển châu Á Thái Bình Dương
 
Các nhà khoa học trao đổi, thảo luận trong giờ giải lao
 
Báo cáo treo tường tại Hội nghị
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Nguồn tin: Đào Việt Hà, Bùi Thị Minh Hà, Viện Hải dương học
Ảnh: Trương Sĩ Hải Trình, Viện Hải dương học 
You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Người đăng: Ngô Mạnh Tiến
Ngày đăng: 22/09/2022
Số lượt người xem: 1216

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Trung tâm Dữ liệu và GIS - Viễn thám
  Tìm Kiếm