29 Tháng Ba 2024  
..:: Trang chủ » Tin tức ::..   Đăng nhập
 Chi tiết
Viện Hải dương học tổ chức hội nghị viên chức - người lao động năm 2022

   Ngày 12/1/2023, Viện Hải dương học đã tổ chức Hội nghị Viên chức - Người lao động nhằm tổng kết công tác trong năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 với sự tham dự  đông đủ lãnh đạo, viên chức và người lao động đang công tác tại Viện. 

 

 

 

   Sau phần khai mạc, Hội nghị đã nghe PGS. TS. Đào Việt Hà - Viện trưởng Viện Hải dương học báo cáo những kết quả và thành tích mà tập thể Viện đã đạt được trong năm 2022. Năm 2022, Viện Hải dương học đã chủ trì 09 đề tài cấp Nhà nước; 06 đề tài cấp VAST và Bộ, 07 đề tài hợp tác với các địa phương, 17 hợp đồng dịch vụ, 09 đề tài, nhiệm vụ cấp cơ sở, đề tài trẻ và nhiệm vụ hỗ trợ nghiên cứu viên cao cấp, 03 đề tài hợp tác quốc tế. Với sự nỗ lực không ngừng, các nhà khoa học đã đạt được nhiều kết quả nghiên cứu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản như phát hiện các hóa thạch của 1 số sinh vật chỉ thị thời kỳ địa chất kỷ Jura (174.1 – 182.7 tr. năm trước), phát hiện 01 loài rong biển mới cho khoa học, phát hiện đặc trưng sinh thái học mới đối với vùng biển có nhiều quá trình hải dương và hải văn phức tạp… Các nghiên cứu cơ bản đã góp phần tăng cường hiểu biết toàn diện về hải dương học, sinh thái học Biển Đông. Hướng nghiên cứu định hướng ứng dụng cũng đạt được những kết quả ấn tượng, như thử nghiệm di dời và trồng lại thành công khoảng 10.000 tập đoàn san hô với tỉ lệ sống 76,9% sau 3 năm; lai tạo được 7 dòng cá khoang cổ đột biến và sinh sản nhân tạo các lứa cá khoang cổ đột biến thế hệ F1 đầu tiên ở Việt Nam; xây dựng mô hình sử dụng đèn LED chuyên dụng cho nghề lưới vây kết hợp ánh sáng đánh bắt ở vùng biển khơi… Các kết quả này góp phần phục hồi các hệ sinh thái và nguồn lợi biển và gia tăng hiệu quả của ứng dụng công nghệ mới trong đánh bắt thủy sản xa bờ tại Việt Nam. Công tác xuất bản quốc tế của Viện đã tăng ấn tượng trong năm 2022 với tổng số 35 công trình quốc tế bao gồm 28 bài thuộc danh mục SCI-E. Tiềm lực cơ sở vật chất được tăng cường, Viện đã khởi công Dự án đầu tư trung hạn “Xây dựng Khu trưng bày, lưu giữ và bảo tồn nguồn tài nguyên di truyền biển Đông”. Hoạt động của Bảo tàng Hải dương học đã bắt đầu khởi sắc. Với những sáng tạo trong hoạt động quảng bá, triển khai chương trình giáo dục truyền thông, công nghệ chế tác mới, Bảo tàng đã thu hút khoảng 400 ngàn lượt khách tham quan trong năm 2022. Đặc biệt, năm 2022 đã ghi dấu ấn 100 năm ngày thành lập Viện Hải dương học với các thành tựu về nhiều phương diện. Viện đã tổ chức thành công Hội nghị khoa học quốc tế Biển Đông 2022 “Thế kỷ Khoa học Công nghệ biển vì tương lai của đại dương với sự tham gia đông đảo của cộng đồng khoa học trong và ngoài nước. Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Viện được tổ chức trang trọng, xúc động, để lại ấn tượng sâu sắc đối với mỗi viên chức, người lao động và đại biểu tham dự về bề dày lịch sử, những thành tựu và những bước tiến mạnh mẽ của Viện trên con đường nghiên cứu khoa học biển, hội nhập quốc tế, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo, thiện chí gìn giữ hòa bình, hợp tác trên biển Đông của Việt Nam. Nhân dịp này, Viện Hải dương học đã vinh dự được Phó Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai.
   Hội nghị cũng đã nghe báo cáo tổng kết năm 2022 của Công đoàn, Thanh tra Nhân dân, báo cáo công tác tài chính của Viện. Toàn thể viên chức, người lao động Viện Hải dương học đã thảo luận, góp ý cho báo cáo tổng kết và đi đến thống nhất về Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy định về công tác thi đua khen thưởng, việc thu, chi trả công phục vụ, trích Quỹ phúc lợi và Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp. Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận những ý kiến đề xuất của các tập thể, cá nhân về mọi mặt hoạt động của Viện với tinh thần dân chủ và xây dựng.
   Trong không khí trang trọng và phấn khởi, Lãnh đạo Viện và Ban Chấp hành Công đoàn đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và hoạt động đoàn thể trong năm vừa qua.
   Kết thúc Hội nghị, PGS. TS. Đào Việt Hà đã phát động phong trào thi đua thực hiện kế hoạch năm 2023. Viện trưởng nhấn mạnh, tuy sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức, song toàn thể viên chức, người lao động của Viện Hải dương học sẽ phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ khoa học và chính trị trong năm 2023, giữ vững truyền thống là cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ biển hàng đầu của Việt Nam và khu vực, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo, phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ
 
PGS. TS. Đào Việt Hà, Viện trưởng, trình bày báo cáo
tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023 của Viện Hải dương học
 
Toàn thể hội nghị biểu quyết thông qua Dự thảo các quyết định về thi đua khen thưởng, quy chế chi tiêu nội bộ của Viện Hải dương học năm 2023
 
Lãnh đạo Viện trao tặng danh hiệu thi đua năm 2022 cho các tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật 
You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Người đăng: Ngô Mạnh Tiến
Ngày đăng: 19/01/2023
Số lượt người xem: 673

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Trung tâm Dữ liệu và GIS - Viễn thám
  Tìm Kiếm