19 Tháng Tư 2024  
..:: Trang chủ » Tin tức ::..   Đăng nhập
 Chi tiết
Đoàn đại sứ quán Pháp thăm và làm việc Tại Vện Hải dương học

   Ngày 21/2/2023, đoàn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam bao gồm bà Sophie Maysonnave- Tham tán Hợp tác và Văn hóa, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam và ông Angles Gilles- Tùy viên Hợp tác y tế và Phát triển xã hội đã đến thăm và làm việc tại Viện Hải dương học. 
 
 

   Đoàn đã nghe giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển Viện Hải dương học – Viện nghiên cứu có tuổi đời lâu nhất và duy nhất được Pháp thành lập năm 1922, cũng như một số kết quả nghiên cứu nổi bật gần đây của Viện Hải dương học, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác gắn bó lâu dài trong nghiên cứu khoa học và đào tạo giữa Viện Hải dương học và chính phủ Pháp nói chung, và các cơ quan nghiên cứu biển của Pháp nói riêng.
   Phát biểu tại buổi làm việc, bà Sophie Maysonnave đánh giá cao những nỗ lực trong việc bảo tồn và phục hồi môi trường, nguồn lợi và đa dạng sinh học biển, đặc biệt việc di dời, phục hồi các tập đoàn san hô, các nghiên cứu về độc tố phục vụ an toàn thực phẩm biển và những phát hiện về các loài mới trong khoa học của Viện Hải dương học. Với mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong khoa học biển, bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm biển giữa hai nước, bà đã giới thiệu các học bổng về khoa học và văn hóa, ngôn ngữ của Chính phủ Pháp thông qua Đại sứ quán Pháp và Viện Pháp tại Việt Nam. Bà cũng quan tâm đặc biệt đến chương trình giáo dục truyền thông môi trường của Bảo tàng Hải dương học, đề xuất hợp tác cùng tổ chức những hội thảo trong lĩnh vực liên quan. Bà đã trân trọng gửi lời mời không chính thức đến Lãnh đạo Viện Hải dương học tham dự các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp (12/4/1073 – 12/4/2023) do Đại sứ quán Pháp và Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức.
   Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, đoàn đã tham quan Bảo tàng Hải dương học và rất ấn tượng với bộ sưu tập mẫu vật lâu đời và hồ cá nuôi dưỡng bảo tồn các loài sinh vật biển của Bảo tàng. Với vai trò là Tham tán Hợp tác và Văn hóa, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam, bà Sophie Maysonnave mong muốn sẽ kết nối Bảo tàng Hải dương học với một số hoạt động về văn hóa của Viện Pháp tại Việt Nam, xây dựng mối liên kết giữa Bảo tàng Hải dương học với một số bảo tàng tại Pháp phục vụ đào tạo nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân viên Bảo tàng Hải dương học.
   GS. TS. Đoàn Như Hải, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Hải dương học đã cảm ơn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã hỗ trợ cho các nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực chất lượng cao của Viện Hải dương học, và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán và Viện Pháp về lĩnh vực hợp tác khoa học và văn hóa trong tương lai.
 
 
GS. TS. Đoàn Như Hải, Chủ tịch Hội đồng khoa học cùng cán bộ Viện Hải dương học chụp ảnh lưu niệm với đoàn Đại sứ quán Pháp 

Nguồn: Viện Hải dương học

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Người đăng: Ngô Mạnh Tiến
Ngày đăng: 22/02/2023
Số lượt người xem: 733

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Trung tâm Dữ liệu và GIS - Viễn thám
  Tìm Kiếm