25 Tháng Tư 2024  
..:: Trang chủ ::..   Đăng nhập
 Chi tiết
Thông báo: Triển lãm Festival biển 2015 tại Viện Hải dương học

   Ngày 14 tháng 9 năm 1922, Sở Hải dương học nghề cá Đông dương (Service océanographique des pêches de l’Indochine), tiền thân của Viện Hải Dương Học ngày nay được thành lập. Viện Hải Dương Học là cơ quan đầu ngành đóng góp rất nhiều cho công cuộc nghiên cứu biển, phát triển kinh tế biển ở Việt Nam, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

   Bảo tàng Hải Dương Học Việt Nam do Viện Hải Dương Học quản lý điều hành và tổ chức hoạt động. Bảo tàng được người Pháp xây dựng đồng thời với Viện Hải Dương Học. Là một trong những bảo tàng khoa học biển có bề dày lịch sử của Việt Nam, bảo tàng Hải Dương Học không chỉ là nơi lưu giữ những thành tựu khoa học biển, truyền bá các kiến thức về biển mà còn là địa điểm tham quan thư giãn cho du khách trong và ngoài nước.

   Theo kế hoạch số 1352/KH-UBND ngày 9/3/2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa về tổ chức chương trình festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2015, Viện Hải Dương Học là một trong những địa điểm tổ chức festival biển 2015 dọc bờ biển thành phố Nha Trang.

   Với những thế mạnh hiện có của mình Viện Hải Dương Học tham gia tổ chức festival biển 2015 với chủ đề: ‘Tri thức đồng hành cùng tình yêu biển đảo’. Đến với chương trình festival biển 2015 tại bảo tàng Hải Dương Học, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng:

  • Các hoạt động nghiên cứu khoa học biển của các nhà khoa học trong và ngoài nước hơn 90 năm qua, các công trình khoa học mang tính đột phá cho sự nghiệp phát triển ngành khoa học về biển ở Việt Nam. Đặc biệc chúng ta sẽ được xem các ấn phẩm khoa học về biển của các nhà khoa học tiền bối trên thế giới được xuất bản từ những thế kỷ XVII-XVIII.
  • Bộ sưu tập tem của thế giới về sinh vật biển, đây là bộ tem được các họa sỹ nổi tiếng trên thế giới mô tả về các loài sinh vật biển. Qua bộ tem này, chúng ta cảm nhận được tình yêu thiên nhiên và tình yêu biển của các bậc tiền nhân.
  • Các thảm họa do con người và tai biến thiên nhiên đối với tài nguyên và môi trường biển. Ở đây, chúng ta sẽ được chứng kiến những thảm họa do thiên nhiên gây đối với tài nguyên và môi trường biển. Nhưng trên hết, đó là những thảm họa do con người gây ra như: hàng trăm xác Rùa biển chết, rác thải và xác tàu đắm….
  • Những hình ảnh và hiện vật trưng bày về đa dạng sinh vật biển, chúng ta sẽ thấy được vẻ đẹp tuyệt mĩ của các loài sinh vật biển, qua đó thấy được sự thanh bình và yên ả của thiên nhiên biển Việt Nam
  • Việt nam có hơn một nửa dân số sống ở các vùng duyên hải có cuộc sống dựa vào kinh tế biển. Vì vậy, các hoạt động về văn hóa dân gian của ngư dân vùng biển miền Trung như: lễ nginh ông, nghi thức hò bá trạo, các kiểu đánh bắt hải sản cũng sẽ được trình bày trong dịp festival này.


   Bảo tàng Hải Dương Học sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan khu triển lãm festival biển năm 2015.
   Thời gian mở cửa: 7h đến 17h từ ngày 11 tháng 7 đến ngày 14 tháng 7 năm 2015.

Một vài hình ảnh sẽ triễn lãm trong dịp Festival biển 2015 tại bảo tàng Hải Dương Học

Tàu nghiên cứu biển de Lanessan (năm 1926)

Ấn phẩm khoa học (xuất bản năm 1787)

Bộ tem Tôm Hùm

Bộ tem Cua biển

Động đất ở Nhật Bản năm 1995

Động đất ở Việt Nam

Cá Chim Giấy

Giun Thông nôel

 

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Người đăng: Ngô Mạnh Tiến
Ngày đăng: 02/04/2015
Số lượt người xem: 6482

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Trung tâm Dữ liệu và GIS - Viễn thám
  Tìm Kiếm