16 Tháng Tư 2024  
..:: Trang chủ ::..   Đăng nhập
 Chi tiết
Diễn đàn “Nghiên cứu khoa học về An toàn thực phẩm 2020”

   An toàn thực phẩm từ lâu đã trở thành vấn đề toàn cầu, đang ngày càng nhức nhối, và là mối quan tâm của mọi người, mọi nhà. Việc kiểm soát được chất lượng thực phẩm luôn là vấn đề trăn trở của các nhà quản lý, đồng thời đặt ra những thách thức cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. Đến nay, an toàn thực phẩm chính thức đặt ra những mục tiêu mới để chinh phục trong nghiên cứu đối với các nhà khoa học. 

 

   Nhằm chia sẻ thông tin và trao đổi các kết quả nghiên cứu về xây dựng và áp dụng các phương pháp, quy trình phân tích trong đánh giá chất lượng, cũng như xác thực và truy xuất nguồn gốc thực phẩm, đồng thời tạo cầu nối giữa các nhà quản lý, nhà khoa học và các doanh nghiệp trong việc đảm bảo chất lượng của chuỗi an toàn thực phẩm, Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ đã chủ trì và phối hợp cùng Viện Hải dương học tổ chức Diễn đàn “Nghiên cứu khoa học về an toàn thực phẩm” vào sáng ngày 02/7/2020 tại Nha Trang.

PGS.TS. Chu Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN VN và PGS.TS. Hà Quý Quỳnh, Trưởng ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn.

  Về phía các đơn vị nghiên cứu và đào tạo có Lãnh đạo các Viện nghiên cứu và đại diện một số trường đại học tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Trung. Về phía các đơn vị quản lý, có đại diện Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thônvà Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Khánh Hòa. Diễn đàn cũng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp thủy sản và thực phẩm địa phương đến tham gia.

 
PGS.TS. Chu Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN phát biểu chào mừng Diễn đàn
 
   Hơn 100 đại biểu tham dự Diễn đàn đã nghe 6 báo cáo về hai chủ đề: 1- An toàn thực phẩm: nghiên cứu độc tố và sự hình thành các chất độc trong quá trình chế biến và bảo quản thực phẩm; tác động của môi trường và những thách thức trong quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; 2 - Xác thực và truy xuất nguồn gốc thực phẩm: áp dụng các phương pháp, quy trình phân tích trong đánh giá chất lượng, xác thực và truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Tại Diễn đàn, các đại biểu từ các doanh nghiệp, trường đại học, các cơ quan quản lý, và các viện nghiên cứu đã cùng thảo luận, trao đổi cơ hội hợp tác nhằm kết nối khoa học, quản lý với phát triển kinh tế đồng thời đảm bảo chất lượng trong chuỗi an toàn thực phẩm.
Các đại biểu nghe báo cáo tại Diễn đàn
 
   Với những nội dung thiết thực, mang tính thời sự, thu hút được sự quan tâm của nhiều cơ quan quản lý, viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp, Diễn đàn đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong nghiên cứu khoa học, sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ thực phẩm, góp phần chung tay bảo vệ môi trường, sức khỏe con người và phát triển bền vững đất nước.
Các đại biểu tham dự diễn đàn

 

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Người đăng: Ngô Mạnh Tiến
Ngày đăng: 09/07/2020
Số lượt người xem: 2281

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Trung tâm Dữ liệu và GIS - Viễn thám
  Tìm Kiếm