29 Tháng Ba 2024  
..:: Trang chủ ::..   Đăng nhập
 Chi tiết
Hội nghị Viên chức – người Lao động Viện Hải dương học năm 2021

   Ngày 21/01/2022, Viện Hải dương học đã tổ chức Hội nghị Viên chức - Người lao động nhằm tổng kết công tác năm 2021 và đề ra phương hướng hoạt động cho năm 2022 với sự tham dự của đông đủ lãnh đạo, viên chức và người lao động đang công tác tại Viện. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Viện đã tổ chức test nhanh Covid-19 cho toàn thể viên chức và người lao động ngay trước giờ khai mạc.
 
 

   Tại Hội nghị, Viện trưởng Viện Hải dương học, PGS. TS. Đào Việt Hà đã tổng kết những kết quả và thành tích mà tập thể Viện Hải dương học đã đạt được trong năm vừa qua. Năm 2021, Viện Hải dương học chủ trì 13 đề tài cấp Nhà nước; 11 đề tài cấp VAST, 08 đề tài hợp tác với Bộ, ngành, địa phương cùng nhiều đề tài, nhiệm vụ cấp cơ sở, đề tài trẻ và nhiệm vụ hỗ trợ nghiên cứu viên cao cấp. Công tác nghiên cứu cơ bản đã có những ghi nhận quan trọng về phân loại học mang tầm quốc tế, một số hợp đồng ứng dụng và chuyển giao công nghệ với các địa phương và doanh nghiệp có giá trị thực tiễn cao đối với địa phương. Công tác xuất bản của Viện trong năm 2021 được cải thiện với 86 công trình khoa học bao gồm 36 bài báo quốc tế, 45 bài báo trong nước và 5 sách chuyên khảo. Tiềm lực khoa học và công nghệ được tăng cường, đặc biệt Viện đã hoàn thanh công tác chuẩn bị đầu tư Dự án “Xây dựng Khu trưng bày, lưu giữ và bảo tồn nguồn tài nguyên di truyền biển Đông”.
PGS. TS. Đào Việt Hà, Viện trưởng, trình bày những kết quả nổi bật năm 2021 của Viện Hải dương học
   Hội nghị đã lắng nghe nghe báo cáo tổng kết năm 2021 của Công đoàn, Ban Thanh tra Nhân dân, công tác tài chính của Viện và báo cáo tham luận của 04 đơn vị đại diện cho các lĩnh vực nghiên cứu và quản lý.  Hội nghị cũng đã bầu Ban Thanh tra mới nhiệm kỳ 2022 – 2024. Toàn thể viên chức, người lao động Viện Hải dương học đã thảo luận, đóng góp  và đi đến nhất trí về qui chế chi tiêu nội bộ, quy định về công tác thi đua khen thưởng, việc thu, chi trả công phục vụ, trích quỹ phúc lợi và hỗ trợ công bố khoa học, xuất bản. Hội nghị cũng đã dành thời gian để trao đổi, thảo luận những ý kiến đề xuất của các tập thể, cá nhân về mọi mặt hoạt động của Viện với tinh thần dân chủ và xây dựng.
 
TS. Hoàng Xuân Bền, Phó Viện trưởng kiêm Trưởng phòng Quản lý, chế tác và trưng bày mẫu vật, Bảo tàng Hải dương học trình bày tham luận của đơn vị về hướng nghiên cứu thử nghiệm chế tác mẫu sinh vật biển bằng phương pháp nhuộm màu trong suốt
 
   Năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thách thức khi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục bùng phát và diễn biến phức tạp, kéo dài trong suốt năm trên khắp đất nước, nhiều tỉnh thành đã phải giãn cách trong nhiều tháng. Các hoạt động của Viện Hải dương học cũng bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid, đặc biệt là hoạt động của Bảo tàng Hải dương học. Vượt qua tất cả, Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ Viện Hải dương học đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được những kết quả nhất định trong nghiên cứu và xây dựng tiềm lực khoa học. Viện Hải dương học đã vinh dự nhận Bằng khen của Viện Hàn lâm KH&CN VN, Bằng khen của UBND tỉnh Khánh Hòa cho những thành tích đã đạt được trong năm 2021. 
Trong không khí dân chủ, trang trọng và phấn khởi, Lãnh đạo Viện và Ban Chấp hành Công đoàn đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và hoạt động đoàn thể trong năm vừa qua, đặc biệt cả trong hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại địa phương.
 
 
Viên chức, người lao động Viện Hải dương học
biểu quyết thông qua các chỉ tiêu thi đua năm 2022 tại Hội nghị
 
   Kết thúc Hội nghị, PGS. TS. Đào Việt Hà, Viện trưởng nhấn mạnh; năm 2022 vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức khi dịch bệnh vẫn chưa kết thúc, và là năm đặc biệt quan trọng đánh dấu sự trưởng thành, phát triển của Viện Hải dương học trong suốt một thế kỷ với các hoạt động mang dấu ấn kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Viện. Hưởng ứng lời kêu gọi, phát động thi đua của Ban Lãnh đạo Viện, toàn thể viên chức, người lao động của Viện Hải dương học quyết tâm đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong năm 2022, tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu về nghiên cứu khoa học công nghệ biển của Việt Nam và khu vực, tổ chức thành công Hội nghị Khoa học Quốc tế Biển Đông 2022, tăng cường hơn nữa năng lực xuất bản quốc tế lập thành tích chào mừng 100 năm thành lập Viện Hải dương học và tiếp tục phát triển vững mạnh hơn nữa trong những năm tới. 
 

Lãnh đạo Viện khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật trong năm

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Người đăng: Ngô Mạnh Tiến
Ngày đăng: 28/01/2022
Số lượt người xem: 18742

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Trung tâm Dữ liệu và GIS - Viễn thám
  Tìm Kiếm