03 Tháng Năm 2024
:: Trang Chủ » Tin tức hoạt động ::.. Đăng nhập  
 Tin chi tiết
Điều tra, tham vấn sinh kế của cộng đồng ven biển Ninh Hải – Ninh Thuận

   Triển khai các mô hình thí điểm sinh kế thay thế bền vững cho cộng đồng ngư dân trong vùng dự án nhằm mục tiêu giảm sức ép lên nguồn tài nguyên rạn san hô là một trong những nội dung của Dự án. Trong thời gian từ 01 đến 30 tháng 3 năm 2011, chuyên gia của Viện Hải dương học đã tiến hành các cuộc họp tham vấn cộng đồng dân cư ở ba thôn Mỹ Hiệp (thuộc xã Thanh Hải), Mỹ Hòa và Thái An (thuộc xã Vĩnh Hải).

  Hoạt động này nhằm nắm bắt được tình hình chung của các hoạt động sinh kế đang diễn ra vốn có tiềm năng áp dụng như là các sinh kế thay thế bền vững, bao gồm nuôi dông, trồng rong sụn, rong hồng vân, khai thác nguồn lợi sinh vật vùng triều; cũng như nhận thức của cộng đồng về khai thác và sử dụng hợp nguồn tài nguyên sinh vật biển. Khảo sát thực địa tại các khu vực dự kiến triển khai các hoạt động trên cũng được tiến hành. Khoảng hơn 60 người dân đại diện cho các hình thức sinh kế khác nhau của ba thôn đã tham gia các cuộc họp tham vấn.

   Kết thúc hoạt động này, các chuyên gia của Viện Hải dương học đã đưa ra được các thông tin về hiện trạng khai thác sinh vật vùng triều và đề xuất các giải pháp khai thác hợp lý nguồn lợi này; hiện trạng nuôi rong sụn tại địa phương và hướng phát triển rong sụn trong tương lai và giải pháp cải tiến mô hình nuôi dông ở Ninh Hải. Các chuyên gia cũng đưa ra nhận định bước đầu về nhận thức của cộng đồng đối với việc sử tài nguyên biển và nguồn lợi sinh vật biển. Đã đề xuất thành lập các khu phục hồi nguồn lợi một số sinh vật biển tại Ninh Hải và các bước tiến hành cũng đã được đưa ra, bao gồm xác định địa điểm, kỹ thuật tiến hành, các bên tham gia, và dự kiến kinh phí cho phục hồi.Hoạt động tham vấn cộng đồng này là cơ sở bước đầu cho việc lựa chọn các mô hình sinh kế thay thế bền vững và hình thành các khu phục hồi nguồn lợi thủy sản để tiến tới cải thiện sinh kế người dân gắn liền với sử dụng hợp lý tài nguyên biển.


Hình ảnh các hoạt động:

 

Ảnh 1: Tham vấn cộng đồng ở thôn Mỹ Hiệp (tháng 3/2011)

Ảnh 2: Tham vấn cộng đồng ở thôn Mỹ Hòa(tháng 3/2011)

 

Ảnh 3: Tham vấn cộng đồng ở thôn Thái An(tháng 3/2011)

Người cung cấp bài: TS. Huỳnh Minh Sang

 

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Tác giả: Nguyễn An Khang
Ngày đăng: 01/01/2012
Số lần xem: 3978

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright©2011-Trình diễn quản lý bền vững tài nguyên RSH ở vùng biển ven bờ Ninh Hải
  Tìm Kiếm