04 Tháng Năm 2024
:: Trang Chủ » Tin tức hoạt động ::.. Đăng nhập  
 Tin chi tiết
Dự án Rạn san hô Ninh Hải - Cuộc Họp Ban Chỉ Đạo Dự Án Lần 2

   Ngày 11/01/2012, tại Hội trường Vườn Quốc gia (VQG) Núi Chúa, thị trấn Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận đã diễn ra Cuộc họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) Dự án lần 2 với sự tham dự của các thành viên BCĐ, các quan sát viên từ VQG Núi Chúa và Viện Hải dương học, các chuyên gia, và các thành viên Ban điều phối Dự án và nhóm hỗ trợ dự án. Mục đích của cuộc họp nhằm giúp BCĐ nắm và đánh giá tiến độ thực hiện và kết quả đã đạt được, cũng như thảo luận và chỉ đạo các vấn đề liên quan để thực hiện dự án trong giai đoạn tiếp theo.

   Dưới sự chủ trì của PGS. TS. Bùi Hồng Long - Viện trưởng Viện Hải dương học, Trưởng BCĐ, Cuộc họp đã nghe PGS. TS. Võ Sĩ Tuấn – Chủ nhiệm Dự án trình bày tình hình hoạt động, kết quả bước đầu, kinh phí dự án giai đoạn 8/2010 - 12/2011 và báo cáo giám sát và đánh giá việc thực hiện Dự án của GEF. Tiếp theo, các chuyên gia chủ trì các nội dung khảo sát, đánh giá các mặt thuộc vùng dự án đã báo cáo các hoạt động và kết quả đạt được về Đa dạng sinh học vùng bờ Ninh Hải, điều tra nguồn lợi rạn san hô vùng ven bờ Ninh Hải thông qua tham vấn cộng đồng, các tác động của các hoạt động kinh tế chủ yếu đến chất lượng môi trường và RSH Ninh Hải, xây dựng mô hình phục hồi nguồn lợi thủy sản tại Ninh Hải, hoạt động truyền thông và giáo dục cộng đồng, quan điểm quản lý tổng hợp trong lập kế hoạch quản lý bền vững RSH Ninh Hải.

   Các đại biểu hoàn toàn nhất trí với các kết quả đã đạt được và ý nghĩa thực tiễn của các thông tin và số liệu thu được. Và trên cơ sở đó, các đại biểu đã thảo luận và chỉ đạo thực hiện các hoạt động sắp tới liên quan đến đánh giá tác động môi trường, hoạt động sinh kế, giám sát và thực thi phát luật, và nâng cao nhận thức và tuyên truyền cho các bên về công tác bảo vệ rạn san hô.
Cuộc họp cũng đã thảo luận và thông qua bảng điều chỉnh định mức chi, bổ sung thành viên BCĐ - TS. Ampai Harakunarak – Quản lý nhiệm vụ dự án thuộc UNEP, bổ sung một đối tác thực hiện là đơn vị thuộc Sở Văn Hóa TT&DL Ninh Thuận, và 3 chuyên gia tư vấn về sinh kế, thực địa, và lập kế hoạch quản lý tổng hợp. Cuộc họp đã chỉ đạo Ban điều phối dự án nên lựa chọn để thuê 03 chuyên gia có uy tín trong khu vực để đánh giá Dự án giữa kỳ. Chi phí sẽ thanh toán theo thực tế. Cuộc họp đã đạt được các mục tiêu đề ra và kết thúc trong cùng ngày.

 

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Tác giả: Nguyễn An Khang
Ngày đăng: 16/04/2012
Số lần xem: 4154

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright©2011-Trình diễn quản lý bền vững tài nguyên RSH ở vùng biển ven bờ Ninh Hải
  Tìm Kiếm