04 Tháng Năm 2024
:: Trang Chủ » Tin tức hoạt động ::.. Đăng nhập  
 Tin chi tiết
Khảo sát thực địa tại Bãi Thùng để chọn điểm bảo tồn RSH và họp tham vấn các bên về du lịch sinh thái ở khu vực Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, Ninh Hải

   Vào ngày 18/02/2012, Ban Điều phối Dự án cùng với Lãnh đạo Vườn Quốc Gia (VQG) Núi Chúa, và đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Ninh Thuận (VHTT & DL) đã trực tiếp khảo sát thực địa khu vực Bãi Thùng, Ninh Hảitheo đường bộ để lên kế hoạch lập trạm bảo tồn rạn san hô (RSH) trong khuôn khổ Dự án và tham vấn các bên để lên kế hoạch duy trì bền vững du lịch sinh thái (DLST) tại khu vực Vĩnh Hy.

 

   Trên cơ sở quan sát thực tế từ điểm cao trên đèo Vĩnh Hy (Đường 702) -ngay bên trên khu vực Bãi Thùng-Bãi Lớn-Bãi Hời, kết hợp các thông tin về quy hoạch của tỉnh, địa phương, và VQG Núi Chúa, Đoàn khảo sát đã chọn điểm dự kiến để xây dựng trạm bảo tồn RSH bên trong vũng Thùng sau khi tiến hành các nghiên cứu chi tiết hơn.

   Đoàn đã thảo luận và tham vấn các bên là đại diện thôn và cộng đồng với mục tiêu nắm được các thông tin về hiện trạng hoạt động du lịch tại khu vực Vĩnh Hy, các vấn đề đang tồn tại, cũng như thống nhất được các nhóm giải pháp đáp ứng mục đích duy trì bền vững DLST khu vực Vĩnh Hy.

   Đoàn đã đi đến thống nhất về các hoạt động sẽ triển khai để duy trì bền vững DLST ở thôn Vĩnh Hy, bao gồm lập kế hoạch quản lý du lịch bền vững, và bước đầu sẽ thực hiện các hoạt động ưu tiên gồm truyền thông, hỗtrợ các công cụ bảo vệ môi trường như trang bị thùng rác trên các tàu du lịch…, hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động cho Ban quản lý DLST Vĩnh Hy.Thời gian thực hiện các hoạt động từ 01/3/2012 đến 30/6/2012.

   Các bên liên quan chính được xác định bao gồm Sở VHTT & DL Ninh Thuận, VQG Núi Chúa, Cộng đồng thôn Vĩnh Hy, Khu du lịch Nam Núi Chúa, các doanh nghiệp tư nhânđang cung cấp dịch vụ du lịch tại Vĩnh Hy (vận chuyển khách tham quan RSH, kinh doanh nhà hàng), và Hợp tác xã khai thác thủy sản Vĩnh Hy. VQG Núi Chúa được các bên chọn làm đầu mối thực hiện hoạt động lập KHQL du lịch bền vững khu vực Vĩnh Hy.

Vũng Thùng – khu vực dự kiến xây dựng trạm bảo vệ RSH

 

 

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Tác giả: Nguyễn An Khang
Ngày đăng: 16/04/2012
Số lần xem: 4288

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright©2011-Trình diễn quản lý bền vững tài nguyên RSH ở vùng biển ven bờ Ninh Hải
  Tìm Kiếm