04 Tháng Năm 2024
:: Trang Chủ » Tin tức hoạt động ::.. Đăng nhập  
 Tin chi tiết
Lãnh đạo VQG Núi Chúa làm việc với Ban điều phối Dự án nhằm xúc tiến triển khai các hoạt động

   Ngày 28/02/2012, tại Viện HDH, Ban điều phối Dự án RSH Ninh Hải đã tiếp Đoàn cán bộ lãnh đạo VQG Núi Chúa và bàn kế hoạch ký kết hợp đồng thực hiện mô hình quản lý điểm Bãi Thịt, quản lý du lịch bền vững khu vực Vĩnh Hy, và hỗ trợ lắp đặt một số hạng mục trong phòng trưng bày của TT DLST và GDMT – VQG Núi Chúa.

   Phía VQG Núi Chúa do Ông Huỳnh Việt Kim – Giám đốc VQGNC dẫn đầu. Các thành viên gồm có Ông Nguyễn Tường Giao – Phó GĐ, Ông Trưởng phòng Tổ chức, Ông Phạm Văn Xiêm – Trưởng phòng Bảo tồn, và Ông Nguyễn Sĩ Hùng – Phó Trưởng phòng Bảo tồn. Phía Dự án RSH Ninh Hải có PGS. TS. Võ Sĩ Tuấn – Phó Viện trưởng, Chủ nhiệm dự án, chủ trì buổi làm việc; Ông Nguyễn An Khang – điều phối viên dự án, thư ký.

   Sau những lời chào hỏi thân mật, PGS. TS. Võ Sĩ Tuấn đã nhắc lại các kết quả đạt được của chuyến khảo sát thực địa và họp tham vấn các bên ngày 18/02/2012 về kế hoạch thực hiện các hoạt động trên. PGS. Tuấn đã nhắc lại quan điểm của Dự án trong việc hỗ trợ quản lý du lịch bền vững khu vực Vĩnh Hy rằng “Mặc dù đã có các cơ quan chức năng quản lý, nhưng thực tế vẫn tồn tại các vấn đề về vệ sinh môi trường, mẫu thuẫn giữa các bên khai thác tài nguyên DLST… tại khu vực Vĩnh Hy. Vì vậy, Dự án sẽ hỗ trợ tạo ra cơ chế để giúp các bên cùng ngồi lại, trao đổi thảo luận để thống nhất một quy chế quản lý chung cho hoạt động du lịch ở khu vực này. Dự án không làm thay công việc quản lý của các cơ quan chức năng”. Sản phẩm dự kiến là sự ra đời một Kế hoạch quản lý du lịch bền vững khu vực Vĩnh Hy. Hai bên đã xác định các cá nhân trực tiếp phụ trách hoạt động lập kế hoạch quản lý điểm Bãi Thịt và du lịch ở khu vực Vĩnh Hy, cũng như thời gian hoàn thành các KHQL.

   Cuộc họp cũng đã thống nhất các bước để VQG Núi Chúa đề xuất Dự án hỗ trợ Trung tâm DLST và giáo dục môi trường – VQG Núi Chúa về việc lắp đặt các trang thiết bị cho phòng trưng bày của trung tâm. Cuộc họp kết thúc với sự nhất trí cao về các kết quả đã đạt được.

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Tác giả: Nguyễn An Khang
Ngày đăng: 16/04/2012
Số lần xem: 4003

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright©2011-Trình diễn quản lý bền vững tài nguyên RSH ở vùng biển ven bờ Ninh Hải
  Tìm Kiếm