29 Tháng Ba 2024
:: Trang Chủ » Tin tức hoạt động ::.. Đăng nhập  
 Tin chi tiết
Hội thảo “Hệ thống bảo tồn biển Việt Nam – cơ hội và thách thức”

   Được sự cho phép của Lãnh đạo Viện Hải dương học, ngày 14/9/2012 tại Viện Hải dương học, trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế Biển Đông năm 2012, Ban điều phối Dự án “Quản lý bền vững tài nguyên rạn san sô ở vùng biển ven bờ huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam”kết hợp với Ban thư ký Hội nghị quốc tế Biển Đông 2012 đã tổ chức Hội thảo “Hệ thống bảo tồn biển Việt Nam: Cơ hội và thách thức”
 
 

   Mục đích hội thảo là tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu và quản lý về bảo tồn biển có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và tiếp cận tri thức khoa học Biển Đông.


Bà Nguyễn Giang Thu - Vụ KHCN&MT - Bộ NN&PTNT phát biểu tại Hội thảo

   Tham dự hội thảo có lãnh đạo của 6 khu bảo tồn biển và vườn quốc gia, gồm KBTB Đảo Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm, Vịnh Nha Trang, Hòn Cau, Phú Quốc, và VQG Núi Chúa; các cán bộ quản lý cấp bộ và tỉnh, gồm Vụ KHCN&MT - Bộ NN&PTNT, Cục KT&BVNLTS, Cục KT&BVNLTS, Cục Bảo tồn ĐDSH – Tổng cục MT, Sở TN&MT Ninh Thuận, Chi cục KT&BVNLTS Ninh Thuận, Sở NN&PTNT Bình Định, Sở KH&CN Kiên Giang; các nhà khoa học trong và ngoài nước; Tổ chức WWF, truyền thông và đại diện cộng đồng.

   Hội thảo đã nghe phần trình bày các báo cáo về công tác bảo tồn tại các KBTB và các bài học kinh nghiệm, các báo cáo khoa học về các vấn đề liên quan đến KBTB, đồng thời đã thảo luận các vấn đề khác liên quan đến bảo tồn biển.

   Hội thảo đã ghi nhận có tồn tại các bất cập về thể chế quản lý KBTB, có nhu cầu giám sát ĐDSH tại các KBTB hàng năm và chia sẽ thông tin trong mạng lưới các KBTB. Hội thảo cũng đề nghị giới truyền thông cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền hoạt động bảo tồn tài nguyên biển đến các bên liên quan và cộng đồng.

Người đưa tin: Nguyễn An Khang

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Tác giả: Nguyễn An Khang
Ngày đăng: 15/09/2012
Số lần xem: 8556

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright©2011-Trình diễn quản lý bền vững tài nguyên RSH ở vùng biển ven bờ Ninh Hải
  Tìm Kiếm