06 Tháng Năm 2024
:: Trang Chủ » Tin tức hoạt động ::.. Đăng nhập  
 Tin chi tiết
Triển khai mô hình nuôi nhông cát trên đảo Hòn Chông

  Đầu tháng 5/2012, với sự hỗ trợ kinh phí và kỹ thuật từ Dự án RSH Ninh Hải, Tổ tình nguyện Khu vực Hòn Chông đã triển khai mô hình nuôi nhông cát tại Hòn Chông, thôn Mỹ Tân, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải. Đây là mô hình thứ hai sau mô hình đã triển khai ở thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải vào cuối năm 2010.
 
 
 

   Nhông cát (Leiolepis guttata) là một loài thuộc họ Kỳ nhông (Agamidae). Hòn Chông được cộng đồng khẳng định là nơi có số lượng dông tự nhiên rất phong phú trước đây. Nuôi nhông cátđược cộng đồng và các cơ quan quản lý địa phương đánh giá là một trong những sinh kế thay thế bền vững cho các sinh kế khai thác thủy sản ven bờ có tính hủy diệt vốn đang làm cạn kiệt nguồn lợi và suy thoái các hệ sinh thái biển ven bờ. Trước mắt, mô hình nuôi nhông ở Hòn chông sẽ tạo thu nhập bền vững cho Tổ tình nguyện để thúc đẩy họ duy trì lâu dài công tác bảo vệ Khu phục hồi NLTS Hòn Chông.


Dông giống thả nuôi trên đảo Hòn Chông

   Để triển khai mô hình, một chòi canh đã được xây dựng trên đảo Hòn Chông làm nơi canh giữ Khu Phục hồi và canh giữ mô hình nuôi. Các tình nguyện viên đã được chuyển giao kỹ thuật nuôi, cung cấp con giống và thức ăn cho nhông hàng tháng. “Văn bản thỏa thuận giữa các bên về việc sở hữu, quản lý, và vận hành mô hình nuôi dông cát tại Hòn Chông” đã được lậpdựa trên sự đồng thuận của các bên. Việc theo dõi mô hình sẽ được cán bộ VQG Núi chúa thực hiện, đánh giá hiệu quả kinh tế của mô hình vào cuối kỳ nuôi, và đề xuất giải pháp cải tiến mô hình.

Người đưa tin: Nguyễn An Khang

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Tác giả: Nguyễn An Khang
Ngày đăng: 01/06/2012
Số lần xem: 3905

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright©2011-Trình diễn quản lý bền vững tài nguyên RSH ở vùng biển ven bờ Ninh Hải
  Tìm Kiếm