27 Tháng Tư 2024  
..:: Trang chủ »  Hoạt động đào tạo sau đại học ::..   Đăng nhập
 Chi tiết
Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ chuyên ngành Thủy sinh học của nghiên cứu sinh Trần Đức Diễn

   Ngày 28/07/2023, tại Viện Hải dương học, Học viện Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Trần Đức Diễn, với đề tài: “Đặc điểm hình thái, sinh sản, dinh dưỡng, phân bố và thành phần loài của giống cá ngoại lai Pterygoplichthys ở Việt Nam”, chuyên ngành Thủy sinh vật học. Luận án tiến sĩ được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của TS. Stolbunov I.A - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga và TS. Huỳnh Minh Sang - Viện Hải dương học, Viện Hàn lâm KHCNVN.

 


NCS Trần Đức Diễn trình bày Luận án

   Tham dự Lễ bảo vệ có PGS.TS. Đào Việt Hà – Trưởng khoa Khoa học và công nghệ biển, đại diện Học viện Khoa học và Công nghệ, Thượng tá, TS. Nguyễn Phi Long, Phó tổng giám đốc hành chính đối ngoại, đại diện Trung tâm nhiệt đới Việt Nga, nơi NCS công tác, các nhà khoa học đến từ các trường Đại học, các Viện nghiên cứu.


PGS.TS. Võ Văn Phú trình bày phản biện Luận án

   Hội đồng chấm Luận án gồm PGS.TS. Đào Việt Hà – Chủ tịch Hội đồng, PGS.TS. Võ Văn Phú - Phản biện 1; PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh – Phản biện 2; TS. Thái Ngọc Trí – Phản biện 3, TS. Nguyễn Hữu Huân – Ủy viên, Thư ký Hội đồng, PGS.TS. Hoàng Đức Huy - Ủy viên Hội đồng, PGS.TS. Phạm Quốc Hùng - Ủy viên Hội đồng.

   Sau khi nghe NCS. Trần Đức Diễn trình bày tóm tắt luận án, trả lời các câu hỏi của Hội đồng và những người tham dự, Hội đồng đã thảo luận và thống nhất: luận án đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu về nội dung và hình thức của một luận án tiến sĩ chuyên ngành Thủy sinh vật học theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Hội đồng chấm luận án chụp ảnh lưu niệm cùng NCS

   Những đóng góp mới của luận án về đặc điểm sinh học, sinh sản, phân bố của cá Tỳ bà Pterygoplichthys có ý nghĩa đối với việc nghiên cứu thủy sinh vật học ở vùng biển ven bờ, đồng thời có vai trò trong việc áp dụng vào thực tiễn quản lý, sử dụng giống cá ngoại lai Pterygoplichthys ở Việt Nam, đảm bảo phát triển bền vững nguồn lợi tự nhiên ở các thủy vực. Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu kín đánh giá luận án của NCS. Trần Đức Diễn với 7/7 phiếu tán thành trong đó có 3/7 phiếu xuất sắc.


Thượng tá, TS. Nguyễn Phi Long, Phó tổng giám Trung tâm nhiệt đới Việt Nga phát biểu tại buổi lễ


PGS. TS. Đào Việt Hà, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ biển chúc mừng NCS

 

 

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Người đăng: Ngô Mạnh Tiến
Ngày đăng: 31/07/2023
Số lượt người xem: 236

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Trung tâm Dữ liệu và GIS - Viễn thám
  Tìm Kiếm