29 Tháng Tư 2024  
..:: Trang chủ ::..   Đăng nhập
 Chi tiết
Hội nghị Viên chức – Người lao động Viện Hải dương học năm 2023

  Ngày 02/02/2024, Viện Hải dương học đã tổ chức Hội nghị Viên chức - Người lao động nhằm tổng kết công tác trong năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 với sự tham dự của toàn thể viên chức và người lao động đang công tác tại Viện.

 

 

 

   Sau phần khai mạc, Hội nghị đã nghe PGS. TS. Đào Việt Hà - Viện trưởng Viện Hải dương học báo cáo những kết quả và thành tích mà tập thể Viện đã đạt được trong năm 2023. Hướng nghiên cứu cơ bản có phạm vi nghiên cứu khá rộng trên biển Đông, đóng góp những phát hiện mới cho khoa học thế giới và khẳng định năng lực phản biện khoa học của Việt Nam. Hướng nghiên cứu ứng dụng đã có những kết quả có thể triển khai, ứng dụng vào thực tiễn nhằm phát triển kinh tế biển bền vững, bảo vệ môi trường. Thông qua thực hiện các nhiệm vụ khoa học, Viện đã xuất bản được 59 công trình khoa học, trong đó có 27 bài báo quốc tế thuộc danh mục SCI-E, 01 Bằng độc quyền giải pháp hữu ích.
Hoạt động hợp tác quốc tế năm 2023 của Viện cũng có nhiều thành công nổi bật như đã chủ trì và tổ chức thành công chuyến khảo sát biển bằng tàu Viện sĩ Oparin lần thứ 8. Thông qua chuyến khảo sát này, Viện đã khẳng định năng lực chủ trì, tổ chức, điều hành của Việt Nam trong hoạt động hợp tác quốc tế; sử dụng hiệu quả trang thiết bị hiện đại và qua đó nâng cao vị thế của Việt Nam trong nghiên cứu biển quốc tế.


PGS. TS. Đào Việt Hà, Viện trưởng, trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023 của Viện Hải dương học

   Tiềm lực cơ sở vật chất của Viện tiếp tục được kiện toàn và thực hiện từng bước quy hoạch tổng thể của Viện, chỉnh trang cơ sở hạ tầng nhằm đảm bảo điều kiện làm việc và mỹ quan chung. Hoạt động của Bảo tàng Hải dương học đã đạt được những kết quả ấn tượng với những sáng tạo trong quảng bá, triển khai chương trình giáo dục truyền thông, công nghệ chế tác mới, đặc biệt là Khu trưng bày “Hiện diện trên Biển Đông” với các bản đồ xuất bản thời Pháp về biển Việt Nam. Bảo tàng Hải dương học đã tiếp đón 623.000 lượt khách tham quan, tăng 40% so với năm 2022.
   Hội nghị cũng đã nghe báo cáo tổng kết năm 2023 của Công đoàn, báo cáo công tác tài chính của Viện. Toàn thể viên chức, người lao động Viện Hải dương học đã thảo luận, góp ý cho báo cáo tổng kết và đi đến thống nhất về Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy định về công tác thi đua khen thưởng, việc thu, chi trả công phục vụ, trích Quỹ phúc lợi và Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp; trao đổi, thảo luận những ý kiến đề xuất của các tập thể, cá nhân về mọi mặt hoạt động của Viện với tinh thần dân chủ và xây dựng. Hội nghị cũng đã tiến hành bầu ra ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 – 2025.
   Trong không khí trang trọng và phấn khởi, Lãnh đạo Viện và Ban Chấp hành Công đoàn đã trao quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và hoạt động đoàn thể trong năm vừa qua.


Lãnh đạo Viện trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân lập thành tích xuất sắc năm 2023

   Kết thúc Hội nghị, PGS. TS. Đào Việt Hà đã phát động phong trào thi đua thực hiện kế hoạch năm 2024. Viện trưởng nhấn mạnh, tuy sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức, song toàn thể viên chức, người lao động của Viện Hải dương học cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ khoa học và chính trị trong năm 2024; giữ vững vai trò là trung tâm nghiên cứu mạnh về hải dương học của khu vực Đông Nam Á, khẳng định được vị thế và uy tín của Việt Nam về khoa học và công nghệ biển đối với thế giới.


Tập thể viên chức – người lao động của Viện Hải dương học

You must be a registered subscriber in order to view this Article.
To learn more about becoming a subscriber, please visit our Subscription Services page.

Người đăng: Ngô Mạnh Tiến
Ngày đăng: 05/02/2024
Số lượt người xem: 317

Quay Về
Lỗi Có lỗi xảy ra.
Error: Unable to load the Article Details page.

  
Copyright © 2012 - Trung tâm Dữ liệu và GIS - Viễn thám
  Tìm Kiếm